CHI TIẾT QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B NỐI ĐỊNH QUÁN ĐẾN LONG THÀNH

QUY HOẠCH ĐƯỜNG ĐT 770B ĐỒNG NAI 

THÔNG TIN QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B 

  • Quy mô:53 km đi qua các huyện: Định Quán – Thống Nhất – Tp. Long Khánh – Cẩm Mỹ – Long Thành
  • Thiết kế:Lộ giới 60m,  6 làn đường
  • Chủ đầu tư:Ban Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng Tỉnh
  • Thời gian hoàn thành:Dự kiến 2030

TỔNG QUAN QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B NỐI ĐỊNH QUÁN ĐẾN LONG THÀNH

Tuyến đường ĐT.770B có chiều dài 53 km, quy mô lộ giới lê tới 60m quy hoạch gồm 8 làn đường, với vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng. Nối từ đoạn giao với đường ĐT.763, thuộc huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) đến Quốc lộ 51, thuộc xã Bàu Cạn, huyện Long Thành. Đây là tuyến đường chiến lược, trục giao thông chính quan trọng kết nối các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai như: Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ và thành phố Long Khánh đến sân bay Long Thành.

Theo ông Nguyễn Bôn,  Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai cho biết, đường ĐT.770B sẽ được ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2025. Vì đường này ngoài kết nối với sân bay Long Thành, còn giúp vận chuyển hàng hóa từ khu công nghiệp Xuân Quế – Sông Nhạn, khu công nghiệp Bàu Cạn – Tân Hiệp, đến cảng nước sâu Cái Mép – Thị Vải.

 

Một đoạn của tuyến đường 770B qua xã Hưng Lộc, Thống Nhất, Đồng Nai

QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B TẠI HUYỆN ĐỊNH QUÁN

Tại địa phận huyện Định Quán, đường DT 770B bắt đầu tại điểm giao với đường DT 763 tại khu vực xã Suối Nho. Hiện tại Quy hoạch định tuyến đi của đường DT770B đã hoàn thiện, tương đối thẳng. Dễ dàng nhận thấy tại đây dân cư chỉ tập trung sinh sống ven mặt đường DT 763, còn phía trong thì đa phần là đất làm nông nghiệp và rải rác dân cư nên việc đền bù chi phí tương đối thấp và dễ dàng.

Quy hoạch tuyến đường DT 770B tại địa phận huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B TẠI HUYỆN THỐNG NHẤT

Tại địa phận huyện Thống Nhất, đường DT 770B đã được thiết kế rất khéo léo khi tránh xa khu vực đông đúc dân cư của xã Xuân Thiện, toàn bộ lộ trình định tuyến tại địa phận xã Xuân Thiện huyện Thống Nhất đều đi qua khu vực lô cao su nên việc giải phóng mặt bằng rất nhanh chóng và quan trọng chi phí đền bù cực kì rẻ. Tuyến DT 770B có điểm giao với đường Cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt. Quỹ đất tại điểm giao này cũng đã được quy hoạch đất ở  (ONT) kết hợp với đất (TMDV), dự kiến quỹ đất này sắp tới sẽ được triển kha bán đấu giá lấy kinh phí thi công đường DT 770B.

Quy hoạch tuyến đường DT 770B tại địa phận huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B TẠI TP. LONG KHÁNH

Tại địa phận Tp. Long Khánh, để tiết kiệm chi phí đền bù, giải toả đường DT 770B được thiết kế lượn sóng nhẹ và nằm ở rìa Thành Phố, đây là một điểm khá hợp lý khi chọn vì trí cách xa lõi trung tâm đông dân cư và phần rìa Thành Phố, đa phần là quỹ đất công thì việc đền bù giải tỏa sẽ dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn. Và hơn thế nữa tuyến đường đặc biệt được thiết kế hơi lượn sóng để trở thành trục đường chính của các quỹ đất đã – đang – sẽ được chuyển màu quy hoạch từ đất trồng cây (CLN) sang đất ở (ODT) để triển khai bán đấu giá. Và đây còn trở thành trục đường chính của KCN Long Khánh, Cảng cạn ICD số 12 và khu vực khai thác mỏ đá núi lửa. Đồng thời giao với tuyến QL 1A, giúp việc kết nối liên vùng tại địa phương sẻ vô cùng thuận tiện, kéo theo nhiều loại hình kinh doạnh, dịch vụ phát triển mạnh mẽ tại địa phương.

Quy hoạch tuyến đường DT 770B tại địa phận Tp. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai

QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B TẠI HUYỆN CẨM MỸ

Tại địa phận huyện Cẩm Mỹ, đây có lẽ là nơi thể hiện được nhiều giá trị của tuyến DT 770B nhất khi trở thành tuyến đường xương sống trải dài từ Bắc xuống Nam của cả huyện. Nhưng đồng thời cũng là nơi thiết kế hướng đi một cách uốn lượn qua địa phận các xã Xuân Quế, Sông Nhạn, Xuân Đường, Thừa Đức trước khi đến địa phận huyện Long Thành. Phần lớn diện tích đất tại các xã này hiện tại là đất cao su, đất trồng trọt, chăn nuôi và tuyến DT 770B dễ dàng quy hoạch định tuyến để hạn chế chi phí đền bù nhất và tăng tốc giải phóng mặt. Điều đáng nói ở đây là sau khi phê duyệt KCN Xuân Quế – Sông Nhạn quy mô 3.600ha thì tuyến DT 770B cũng được quy hoạch trở thành trục đường lõi trung tâm chính của toàn bộ KCN này. Đồng thời KCN Cẩm Mỹ (xã Thừa Đức) cũng nằm rất gần với đường DT 770B. Đây là kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông trước khi kêu gọi các nhà đầu tư nước ngoài vào đầu tư phát triển ngành Công Nghiệp, phù hợp với xu thế phát triển KCN trong giai đoạn 2021-2025 của tỉnh Đồng Nai. Đặc biệt có nút giao với đường Vành đai 4 tại khu vực xã Thừa Đức để tăng tính kết nối giao thông với các KCN khủng tại đây. Hiển nhiên cũng có 1 vài quỹ đất mặt tiền trục DT 770B đã được chuyển màu quy hoạch thành đất ở (ONT) để bán đấu giá trong giai đoạn sắp tới. Và đồng thời đoạn cuối tuyến DT 770B tại xã Thừa Đức được thiết kế đi giữa 2 hồ Cầu Mới, có lẽ đây cũng là chủ ý để phát triển thêm mảng du lịch sinh thái nhà vườn tại huyện Cẩm Mỹ trong tương lai.

Quy hoạch tuyến đường DT 770B tại địa phận huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai

QUY HOẠCH ĐƯỜNG DT 770B TẠI HUYỆN LONG THÀNH

Tại địa phận huyện Long Thành, tuyến DT 770B kéo dài từ Đông – Tây, chạy qua ranh giới của xã Bàu Cạn, xã Tân Hiệp và xã Long Phước trước khi kết thúc tại điểm giao với đường Quốc Lộ 51 ngay vị trí trường Cao đẳng Công Nghệ Quốc Tế Lilama 2. Tuyến DT 770B có điểm giao với 3 trục đường đặc biệt quan trọng trong việc kết nối dân cư khu vực phía Nam sân bay Long Thành đó là: đường Phước Bình-Bàu Cạn (liên 2 xã), đường Phước Bình-Tân Hiệp-Bàu Cạn (liên 3 xã) và đường Phước Bình-Tân Hiệp-Bàu Cạn-Cẩm Đường (liên 4 xã). Tuyến DT 770B cũng là tuyến đường chính xương sống của KCN Tân Hiệp -Bàu Cạn (quy mô 2.627ha) vừa được Thủ Tướng thông qua. Tại đây thì định tuyến hướng đi của DT 770B sẽ hơi cong nhẹ tại địa phận xã Bàu Cạn, né tối đa khu dân cư và chọn vị trí địa thế cao để có lợi thế khi xây dựng, tuy nhiên vì đụng vào các quỹ đất của dân nên việc đền bù tại địa phận Bàu Cạn cũng sẽ hơi khó khăn một chút. Còn tại địa phận xã Tân Hiệp thì tuyến DT 770B đều đi qua quỹ đất lô cao su để xây KCN cho việc đền bù và giải tỏa tương đối dễ dàng. Phần cuối cùng tại địa phận xã Long Phước trước khi kết thúc tại nút giao với QL 51 thì dân cư tập trung tương đối đông nên việc đền bù giải tỏa sẽ khó khăn hơn. Tuyến đường DT 770B có điểm giao với 3 trục đường liên xã quan trọng của khu vực phía Nam sân bay đã tạo thành mạng lưới giao thông cực kì thuận lợi cho việc phát triển các KCN như: KCN Bàu Cạn-Tân Hiệp, KCN Tuấn Lộc, KCN Idico, KCN Park Việt Nam trong việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

(Quy hoạch tuyến đường DT 770B tại địa phận huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai)

Dự án đường DT 770B đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận lập chủ trương đầu tư và sẽ sớm triển khai trong giai đoạn 2021 – 2025, theo kế hoạch đầu tư công Trung Hạn của tỉnh Đồng Nai. Dự án này do Ban Quản Lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh sẽ là đơn vị chủ đầu tư của hạng mục này với 100% nguồn vốn được lấy từ ngân sách tỉnh Đồng Nai.

1000m2 Vườn trái cây Hưng Lộc, giá 1,9 tỷ/vườn, MT đường 770B

3.100 m2 Đất 2 Mặt Tiền Đối Diện KCN Dầu Giây, Giá 2,8 Tỷ